11/11 đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2023 đúng quy định, tiến độ.

Đăng: 11:21 31-03-2023  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là con số được Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam Nguyễn Bích Thảo báo cáo tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2023 vừa được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29/3 vừa qua.

Chủ tịch Công đoàn VOSA Nguyễn Bích Thảo báo cáo tại Hội nghị

Do tính chất phân bố rải rác suốt theo chiều dài của đất nước và yêu cầu SXKD đang rất khẩn trương, liên tục nên Hội nghị đại biểu NLĐ Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA) năm nay được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm đảm bảo duy trì ổn định các hoạt động SXKD nhưng vẫn có được sự tham dự đầy đủ của đại biểu đại diện cho các đơn vị trực thuộc.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Đỗ Tiến Đức - Thành viên HĐQT Tổng công ty, Chủ tịch HĐQT VOSA. Các đồng chí Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vũ Phước Long và Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Bích Thảo đồng chủ trì Hội nghị.

Phó Tổng giám đốc phụ trách Vũ Phước Long báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo với Hội nghị, PTGĐ phụ trách Vũ Phước Long cho biết: Năm 2022, tuy gặp phải nhiều khó khăn do cả yếu tố khách quan và chủ quan nhưng với tinh thần đoàn kết quyết tâm, đổi mới sáng tạo, quyết liệt linh hoạt, nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ, Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam vẫn đạt và vượt các chỉ tiêu SXKD đã đề ra, tạo tiền đề để ban lãnh đạo Công ty đề ra kế hoạch, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp thực hiện cho năm 2023 được đánh giá tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, xen lẫn cả nguy cơ và thuận lợi đối với Tổng công ty và VOSA.

Qua tổng hợp kết quả tổ chức hội nghị NLĐ năm 2023 tại các đơn vị trực thuộc và tình hình thực hiện Nghị quyết hội nghị NLĐ VOSA năm 2022 do Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Bích Thảo trình bày tại Hội nghị, 100% các đơn vị trực thuộc VOSA đều thực hiện tổ chức hội nghị NLĐ đúng tiến độ với chất lượng, hiệu quả. Các nội dung trong Nghị quyết hội nghị NLĐ 2022 đều được lãnh đạo Công ty và các đơn vị cùng thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quyền, lợi ích, phúc lợi, đời sống của đoàn viên, NLĐ. Công tác tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng kịp thời yêu cầu công việc được Công ty quan tâm thực hiện song song với việc từng bước thực hiện trẻ hóa cán bộ, sắp xếp lại các vị trí công tác phù hợp, đúng người, đúng việc. Các nội quy, quy chế đều được xây dựng trên cơ sở lấy ý kiến của NLĐ và được NLĐ chủ động chấp hành nghiêm túc.

Tại Hội nghị, đại diện một số đơn vị đã có báo cáo tham luận để làm rõ hơn những kết quả đạt được trong năm 2022 và dự kiến những nhiệm vụ, nhóm giải pháp sẽ tập trung quyết liệt thực hiện nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra cho năm 2023.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở nhận định thời cơ, thách thức, khó khăn trong thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị cần có trách nhiệm lan tỏa những nội dung đã được thông qua trong Nghị quyết Hội nghị để mỗi NLĐ thấy được bức tranh toàn cảnh của VOSA, nhận thức được ý thức trách nhiệm của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, lãnh đạo các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Cùng với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm", tập thể lãnh đạo và NLĐ cần đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết, thống nhất sẽ nỗ lực cao nhất vì quyền lợi, sự hài lòng của các đối tác khách hàng, trên cơ sở đó đảm bảo hài hòa quan hệ giữa khách hàng, cổ đông và người lao động. Đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cần quyết liệt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo kịp với diễn biến sản xuất kinh doanh của Công ty, biến động về nguồn nhân lực, từ đó thực hiện kịp thời, hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ - chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn. Đối với nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn trong năm 2023 là tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Lê Phan Linh đề nghị cấp ủy Đảng VOSA và các đơn vị trực thuộc quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo chuyên môn phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty có sự chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ về công tác tổ chức đại hội, nhân sự, xây dựng báo cáo đại hội nhiệm kỳ..., phấn đấu bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có đủ bản lĩnh chính trị, hiểu biết pháp luật, trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động công đoàn, có uy tín với đoàn viên, NLĐ, đảm bảo thực hiện thành công yêu cầu đối với tổ chức Công đoàn trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của Công ty, Công đoàn Công ty đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022 và ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2023 với nhiều điều khoản có lợi hơn cho đoàn viên, NLĐ so với luật định ./.